Cảm ơn bạn đã quan tâm




BẠN VUI LÒNG CHỜ TÍ NHÉ















Marketing nói chung và marketing online nói riêng thật sự khó nếu bạn không có một chiến lược và một kế hoạch marketing phù hợp. Trên thực tế, mọi doanh nghiệp đều phải tự học cách marketing cho riêng mình nếu không họ sẽ có nguy cơ thất bại cực kì lớn. Vậy làm thế nào để tìm ra cách làm marketing, đặc biệt là cách làm marketing online hiệu quả để phù hợp với doanh nghiệp của mình trong cuộc cách mạng 4.0 này là một câu hỏi mà không phải ai cũng tìm ra cách giải quyết.

Đầu tiên, bạn phải hiểu rõ về chiến lược marketing cũng như chiến lược marketing online là gì?

Chiến lược marketing ở đây là cách để các doanh nghiệp cũng như các cá nhân, tổ chức thực hiện để đạt được mục tiêu marketing của mình. Chiến lược marketing ban-ca-online giải quyết những vấn đề về thị trường, khách hàng trọng tâm và sản phẩm/dịch vụ của mình sẽ được định vị như thế nào trong mắt người tiêu dùng. Từ đó các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ thay đổi và cải tiến theo những gì liên quan đến sản phẩm, giá, kênh phân phối và các chiến dịch quảng cáo, truyền thông..( người ta gọi là Marketing Mix 4P).
Tương tự với chiến lược marketing, chiến lược marketing online cũng nhằm đạt được mục tiêu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và tăng cường lợi thế cạnh tranh của họ trên môi trường Internet.

Thứ 2, tại sao lại cần đẩy mạnh marketing online? Cách làm Marketing Online

Thế giới ngày nay luôn biến động một cách không ngừng nghỉ, đặc biệt là đối với công nghệ, sự phát triển công nghệ là một minh chứng rõ ràng nhất để chúng ta đẩy mạnh phát triển marketing online để tăng sự cạnh tranh, tăng khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên môi trường internet.
Nói sơ qua về kinh nghiệm của tôi một chút, hồi nhỏ, tôi đã từng có ý tưởng tạo ra một cửa hàng quần áo theo phong cách streetstyle với dom-88.
Vấn đề duy nhất của tôi là tôi không biết làm sao để tiếp thị đến khách hàng của tôi, tôi không biết sử dụng các công cụ marketing nào để tiếp cận họ, đưa hàng đến tay họ. Tôi quyết định quan sát đối thủ cạnh tranh, tìm ra cách mà họ tiếp thị đến người tiêu dùng và từ đó rút ra được một số kinh nghiệm, từng chút một…
Dưới đây là 20 cách làm marketing online mà tôi đã thu thập được trong suốt nhiều năm qua, đây là những kinh nghiệm của bản thân tôi và giờ tôi muốn chia sẻ với các bạn.

1. Hãy dùng google đầu tiên

Tôi từng đọc một vài bài blog marketing của một số blogger chuyên về marketing và sau một khoảng thời gian tìm hiểu thì tôi nhận ra rằng, muốn bán được hàng ban-ca, hãy dùng đến google. Tại sao lại vậy? Khi bạn mua một chiếc máy tính, có phải bạn sẽ lên google search “ mua máy tính”, và rất nhiều trang web hiện ra trước mắt bạn, bạn sẽ lựa chọn một trang web mà bạn thích hoặc có khi nó ở đầu trang và click vào đó. Từ đó bạn sẽ có quyết định mua hàng của mình. Cái này theo thuật ngữ marketing người ta gọi là SEM. Vậy SEM là gì? SEM chia ra 2 loại là quảng cáo xo-so  google adwords và SEO.
Quảng cáo google adwords hiểu nôm na nhất là bạn dùng tiền để đứng lên top google, tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh và dễ dàng nhất.
Còn SEO là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện hơn với google, từ đó nâng cao thứ hạng của website mình lên top google với những từ khóa liên quan. Bạn cần tối ưu hóa những nội dung của bạn trở nên thân thiện hơn với người dùng để tìm kiếm nhiều hơn những lưu lượng tìm kiếm. Từ đó sẽ làm cho website của bạn lên top google trong một khoảng thời gian. Đây được coi là một trong những cách làm marketing online hiệu quả nhất nếu bạn muốn kinh doanh trên môi trường internet.

2. Tạo một trang web hấp dẫn

Một trang web tuyệt vời giúp bạn tạo ra một thương hiệu nổi bật và tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời. Ngoài ra UI/ UX của trang web sẽ tăng trải nghiệm người dùng để giúp bạn SEO hiệu quả hơn, nâng cao độ tin tưởng của google.

3. Tạo profile mạng xã hội cực chất

Hôm nay, tất cả mọi người sẽ tìm kiếm sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội để xem liệu doanh nghiệp có hợp pháp hay không. Chưa kể, mạng truyền thông xã hội là một nơi tuyệt vời để tiếp thị doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng của bạn.

4. Xây dựng một danh sách email

Xây dựng danh sách email của bạn là quan trọng. Hãy làm đi, đừng chần chờ gì cả. Email marketing cũng là một phương pháp marketing online hiệu quả để bạn tiếp cận đến người tiêu dùng. Ngoài ra bạn còn có thể xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng, từ đó sẽ nâng cao khả năng quay lại mua hàng và độ tin tưởng cho thương hiệu của bạn.

5. Kết nối Profile Facebook cá nhân của bạn với trang kinh doanh Facebook của bạn

Địa chỉ liên hệ cá nhân của bạn kết nối với trang kinh doanh Facebook sẽ giới thiệu được doanh nghiệp của bạn đến nhiều người hơn. Ngoài ra, khi bạn kết nối với các trang kinh doanh khác của Facebook hoặc trong các nhóm Facebook, họ sẽ tự nhiên truy cập vào hồ sơ của bạn để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm trang kinh doanh Facebook của bạn làm nơi làm việc hiện tại của bạn và public nó cho mọi người xem.

Comments